3 สิ่งสำคัญที่ควรมีและไม่ควรพลาด สำหรับ มือใหม่หัดเล่นกล้อง

มือใหม่หัดเล่นกล้อง

ในปัจจุบันมี มือใหม่หัดเล่นกล้อง ได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย และทุก ๆ คนก็มีความชอบในการถ่ายภาพที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพของศาสตร์หรือการถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกใบนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ล้วนมาจากความชอบของแต่ละบุคคลทั้งนั้น แต่มีสิ่งสำคัญและอุปกรณ์ประกอบในการถ่ายภาพที่มีความสำคัญในการถ่ายภาพเป็นอย่างมากซึ่งนั่นก็คือ  3 สิ่งสำคัญที่ควรมีและไม่ควรพลาดสำหรับมือใหม่หัดเล่นกล้อง เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวกสบายและสามารถใช้งานให้เหมาะสมกับงานที่คุณต้องการจะถ่ายพร้อมกับเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อย่างเหมาะสม

สำหรับ มือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่ควรมี

  • ขาตั้งกล้อง
มือใหม่หัดเล่นกล้อง

ขาตั้งกล้องนับเป็นอีกสิ่งหนึ่งของอุปกรณ์กล้องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากว่าไม่มีขาตั้งกล้องในการไปถ่ายภาพหรือการท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น คุณก็อาจจะไม่มีภาพถ่ายวิวที่สวยงามให้กับตัวเองได้เลย อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถตั้งกล้องเพื่อที่จะถ่ายองค์ประกอบที่สำคัญให้คุณได้ภาพที่คมชัดและมีความนิ่งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณจึงเลือกใช้ขาตั้งกล้องที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับการถ่ายในที่ที่คุณต้องการจะถ่าย แต่สิ่งที่ควรจะคำนึงก็คือเรื่องของน้ำหนักขาตั้งกล้องควรจะมีน้ำหนักที่เบา และมีโครงสร้างที่แข็งแรง

  • SD Card
มือใหม่หัดเล่นกล้อง

1 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับช่างภาพเลยก็คือ SD Card นั่นเองค่ะ เพราะ SD Card จะทำหน้าที่ในการเก็บภาพถ่ายต่าง ๆ ที่คุณได้เก็บบรรยากาศมาไว้ภายในกล้องให้สามารถรวบรวมไว้ได้อย่างมากมายโดยที่ทำให้การถ่ายภาพของคุณนั้นดำเนินไปได้อย่างไม่ติดขัดเพราะเมมโมรี่เต็ม ดังนั้นการที่คุณจะไปถ่ายในแต่ละสถานที่ควรคำนึงถึงปริมาณของ SD Card และรูปภาพที่จะถ่ายเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากคุณเตรียม SD Card ที่มีความจุน้อยไปแต่คุณต้องการจะถ่ายภาพที่มีปริมาณเยอะก็อาจจะทำให้คุณพลาดช็อตที่สวยงามไปได้ค่ะ

  • สายคล้องกล้อง
มือใหม่หัดเล่นกล้อง

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมสายคล้องกล้อง ถึงจำเป็นที่จะต้องเป็นสิ่งสำคัญในการพกพากล้องด้วย ก็เพราะว่าสายคล้องกล้องนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการคล้องกล้องไว้กับคอ เพราะในเวลาที่คุณถ่ายภาพนั้นจะช่วยทำให้คุณมีความถนัดในการถ่ายภาพอีกทั้งยังป้องกันกล้องไม่ให้ตกหล่นในขณะที่ถ่ายภาพได้อีกด้วย ดังนั้นคุณควรเลือกสายของกล้องที่มีขนาดและความยาวที่เหมาะสมต่อกล้องของคุณด้วยนะคะ

ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่า3 สิ่งสำคัญที่ควรมีและไม่ควรพลาดสำหรับมือใหม่หัดเล่นกล้อง นั้นเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่คุณเองก็อาจจะมองข้ามก็ได้ ในแต่ละครั้งที่คุณจะนำกล้องไปออกสำรวจหารูปภาพที่สวยงามในจักรวาลนี้ ดังนั้นคุณควรตระหนักถึงความสำคัญของ 3 สิ่งนี้เป็นอย่างแรกเพื่อให้คุณได้ภาพที่สวยงามและเตรียมเซฟตี้อุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่เลยล่ะค่ะ

>>>>รู้เรื่องกล้อง >>>>3 กล้องดิจิตอลขนาดเล็ก พกพาได้สะดวก

มือใหม่อยากซื้อกล้อง DSLR อ่านตรงนี้เลย !!