สายคล้อง กล้องถ่ายรูป ที่น่าใช้ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 

สายคล้องกล้องถ่ายรูป ที่น่าใช้ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 

กล้องถ่ายรูปไม่ใช่มีแค่เพียงตัวบอดี้ หรือเลนส์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เทคนิคการถ่ายภาพ มันยังมีแอสเซสเซอรี่ อีกหลายอย่าง ที่จะช่วยทำให้การถ่ายรูปของเรานั้น เป็นไปได้ง่าย ได้ภาพที่สวยสดคมชัด ซึ่งแอสเซสเซอรี่ที่เรากำลังพูดถึง นั้นก็คือ สายคล้องกล้องถ่ายรูป ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่มีความจำเป็น

และสำคัญอย่างมากต่อช่างภาพ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมืออาชีพ หรือช่างภาพสมัครเล่น อุปกรณ์ สายคล้อง กล้องถ่ายรูป นี้ จะช่วยไม่ให้กล้องตกหล่น ได้รับความเสียหายในขณะที่เรากำลังถ่ายภาพ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ สายคล้องกล้องที่ได้รับความนิยม ว่าจะมีแบรนด์ไหนบ้าง เราตามไปดูกันเลย

สายคล้องกล้องถ่ายรูป

สายคล้อง กล้องถ่ายรูป ที่ช่างภาพต่างเฝ้ารอคอยกันมานาน

สายกล้องถ่ายรูปแบรนด์ Peak Design รุ่น Slide Lite

สายคล้องกล้องถ่ายรูป อันดับที่ 1 สายคล้องกล้องถ่ายรูปแบรนด์ Peak Design รุ่น Slide Lite นี้เป็นสายคล้องกล้องที่เหล่าช่างภาพต่างเฝ้ารอคอยกันมานานหลายเดือน ส่วนราคาของสายรุ่นนี้ อยู่ที่ประมาณ 2,300 บาท จุดเด่นของสายคล้องกล้องรุ่นนี้ ตัวสายสามารถปรับระดับความยาวได้ 3 รูปแบบ จะยึดสลิงตัวกล้อง, คล้องกล้องกับคอ และปรับคล้องสะพายไหล่

การปรับความยาวของสายก็ง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก ใช้ระยะเวลาอันสั้น ตัวสายมีความคงทนอย่างมาก เพราะทำมาจากไนลอนที่มีความเหนียวพิเศษ ตัวผิวด้านในที่จะสัมผัสผิวหนังนั้นก็มีความลื่น ทำให้ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง สายนี้รองรับกล้องถ่ายภาพได้หลากหลายยี่ห้อ บอกได้เลยคุ้มค่าอย่างแน่นอน

สายคล้องกล้องถ่ายรูปกล้องแบรนด์ GEEKSTER

สายคล้องกล้องถ่ายรูป อันดับที่ 2 สายคล้องกล้องถ่ายรูปกล้องแบรนด์ GEEKSTER เป็นสายคล้องกล้อง ที่จะต้องถูกใจเหล่าช่างภาพแนวอินดี้ หรือวินเทจอย่างแน่นอน สายคล้องกล้องตัวนี้มีความพิเศษ ตรงที่มันทำมาจากหนังแท้ รูปแบบของสายมีความเงางาม ดูน่าใช้อย่างมาก

สายคล้องกล้องของแบรนด์นี้ จะมีมาให้เราเลือกสีมากถึง 12 สี ราคาก็ไม่แพง ตกที่เส้นล่ะ 500 บาท รองรับน้ำหนักกล้องขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักมาก ๆ ได้อย่างสบาย จะเป็นกล้องดิจิตัล หรือกล้องฟิลม์ก็ไม่มีปัญหา สบายใจได้เลย

สายคล้องกล้องถ่ายรูปแบรนด์ ZEISS รุ่น Comfortable Strap

สายคล้องกล้องถ่ายรูป อันดับที่ 3 ก็คือ สายคล้องกล้องถ่ายรูปแบรนด์ ZEISS รุ่น Comfortable Strap ราคาของสายตัวนี้อยู่ที่ 990 บาท สายคล้องกล้องแบรนด์นี้ ต้องบอกว่าช่างภาพระดับโลก ต่างก็ใช้กัน มันเป็นสายที่มีความแข็งแรงอย่างมาก

เป็นสายที่ใช้ได้กับกล้องถ่ายภาพแบบ DSLR เท่านั้น ตัวสายทำมาจากผ้าที่มีความเหนียว และคงทน รองรับกล้องถ่ายภาพที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย ๆ  การใช้งานก็ง่าย ปรับระดับความยาวของสายได้อิสระ