ข้อดีของกล้อง Fujifilm X-A7 ที่ทำให้การถ่ายรูปนั้นเป็นเรื่องที่ง่าย

ข้อดีของกล้อง Fujifilm X-A7 ที่ทำให้การถ่ายรูปนั้นเป็นเรื่องที่ง่าย

ปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยล้ำหน้าอย่างมาก ทำให้ใคร ๆ ที่อยากจะถ่ายภาพ หรืองานวิดีโอลงสื่ออย่างช่อง Youtube กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายอย่างมาก เพียงแค่มีไอเดีย มีเรื่องราวที่อยากจะแบ่งปันนำเสนอ แนะนำกล้องมือใหม่ พร้อมกับอุปกรณ์กล้องถ่ายภาพดี ๆ สักตัวหนึ่ง เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะผลิตรายการดี ๆ อัพลงในช่อง Youtube ของเราเอง เผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รับชมง่าย ๆ

สำหรับกล้องที่เราจะมาแนะนำ เป็นของแบรนด์ Fuji รุ่น X-A7 ที่สามารถตอบสนองความต้องการในการสร้างสื่อดี ๆ ได้อย่างครอบคลุม เราไปดูรายละเอียด ข้อดีของกล้อง Fujifilm X-A7 กล้องตัวนี้กันดีกว่า ว่าทำไมเราถึงได้เชียร์อย่างมาก

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7

ข้อดีของกล้อง Fujifilm X-A7 ที่เหมาะกับถ่ายรายการแนว Vlogger

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ข้อดีข้อแรกที่น่าสนใจ ก็คือ มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Smart LCD Screen ความพิเศษของหน้าจอของกล้องถ่ายภาพรุ่นนี้ เป็นหน้าจอแบบระบบสัมผัส ใช้งานได้ง่าย

หมดปัญหาในเรื่องของการเซ็ตปุ่มตั้งค่าต่าง ๆ ใช้งานได้ง่านอย่างมาก กล้องถ่ายรูปยี่ห้อ FUJIFILM มีเมนูเป็นภาษาไทย ความกว้างของจอภาพอยู่ที่ขนาด 3.5 นิ้ว ปรับหมุนได้รอบมากถึง 270 องศา เหมาะกับการถ่ายภาพเชลฟี่ หรือถ่ายวิดีโอแบบ Vlogger อย่างมาก

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ที่เหมาะกับถ่ายรายการแนว Vlogger

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ข้อดีข้อที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ มีโหมด Skin Tone โหมดนี้บอกเลยว่า จะต้องถูกใจผู้หญิงอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะถ่ายงานเป็นภาพนิ่ง หรือภาพวิดีโอ เมื่อเรากดใช้งานโหมดนี้ บอกได้เลยว่า มันจะปรับสีผิวให้ดูเนียนใส ขาวสว่างแบบธรรมชาติ ลบรอยฝ้า รอยสิว แผลเป็นให้โดยอัตโนมัติ

การใช้งานโหมด Skin Tone นี้ ไม่ว่าใครก็ใช้งานได้ง่ายมาก ๆ โดยก่อนจะถ่ายรูป หรือถ่ายงานวิดีโอให้เรากดสัญลักษณ์รูปผู้หญิงผมสั้น เพียงเท่านี้โหมดปรับผิวเนียนจะทำงานอัตโนมัติ

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ข้อดีข้อที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ มีโหมด low light & light trail หมดห่วงเรื่องการถ่ายภาพตอนกลางคืน ว่าจะได้ภาพที่มืดมิดอีกต่อไป เมื่อใช้กล้อง Fujifilm X-A7 ด้วยกล้องตัวนี้ มีการติดตั้ง AI ระบบอัจฉริยะ ที่มันสามารถปรับแสงของภาพให้เองโดยอัตโนมัติ ต่อให้มืดอย่างไร ภาพที่ได้ก็ยังคงมีความคมชัดเจน สีสันสวยแบบธรรมชาติ

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ที่ปรับโหมดหน้าชัดหลังเบลอได้

ข้อดีของกล้องFujifilm X-A7 ข้อดีข้อที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ มีโหมดหน้าชัด หลังเบลอ หรือเรียกว่า depth of field ความสามารถของกล้องรุ่นนี้ มันสามารถปรับให้เราถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ได้ง่าย ๆ ด้วยการที่เราจิ้มไปที่หน้าจอ หากเราจิ้มวัตถุไหนเป็นอันดับแรก วัตถุนั้นจะชัด ส่วนวัตถุอื่น ๆ ตัวกล้องจะปรับให้ภาพมีความสำคัญน้อย จึงได้ภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอแบบง่าย ๆ