การดูแลกล้องดิจิตอล ตอบสนองความต้องการของคนรักกล้อง

การดูแลกล้องดิจิตอล ตอบสนองความต้องการของคนรักกล้อง

กล้องดิจิตอล เป็นอุปกรณ์ในการเก็บภาพ และวิดีโอต่าง ๆ ที่มีการพัฒนามาจากเทคโนโลยี ในแต่ละปี จะมีการปล่อยกล้องรุ่นใหม่ ๆ ออกเสมอ แนะนำกล้องมือใหม่ และฟังก์ชั่นแต่ละอย่างมีความน่าสนใจ ขอแนะนำ การดูแลกล้องดิจิตอล ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบถ้วน และราคาก็ไม่เบาเลย ดังนั้น การดูแลรักษากล้องดิจิตอล จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก โดยมี 5 ข้อ ในการดูแล

การดูแลกล้องดิจิตอล

การดูแลกล้องดิจิตอล ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งาน

  1. ห้ามหล่อน ตก หรือ กระแทก ยิ่งตกน้ำยิ่งไม่ได้เลย แม้จะเป็นกล้องที่ยืนยันมาแล้วว่ากันน้ำได้ แต่ก็ไม่ควรทำหล่น เนื่องจากอุปกรณ์ภายใน อาจจะเกิดการเคลื่อนที่ได้ และการใช้งานไม่เหมือนเดิม 
  2. เวลาเปลี่ยน เมมเมรี่ หรือ แบตเตอรี่ หรือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายใน ให้ปิดเครื่อง และรอจนเครื่องปิดสนิทก่อน แล้วคอยถอดเปลี่ยน เพราะการถอดทันทีในขณะที่เครื่องทำงานอยู่ โอกาสเครื่องค้าง พังสูงมาก 
  3. พยายามไม่ถ่ายพระอาทิตย์ตรง ๆ หรือ ต้องถ่ายเป็นเวลานาน ๆ เพราะแสงจากดวงอาทิตย์จะทำให้เลนส์เสียได้ 
  4. เช็ดทำความสะอาดกล้องทุกครั้งหลังใช้งาน ซึ่ง การดูแลรักษากล้องดิจิตอล ที่สำคัญมาก คือ การป้องกันฝุ่นเข้าเลนส์ ต้องดูแลความสะอาดให้ดีเลย 
  5. การเก็บกล้อง ไม่ควรเก็บในที่ร้อนเกินไป หรือ ชื้นเกินไป ต้องมีอุณหภูมิที่พอดี 
การดูแลกล้องดิจิตอล ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งาน

การดูแลกล้องดิจิตอล สุดปัง กล้องดิจิตอล เป็นสิ่งที่มีราคาทุกคนทราบกันดี แต่บางคนก็มักจะคิดว่าการเก็บรักษาไม่จำเป็นต้องทำขนานนั้น เนื่องจากในการซื้อกล้องแต่ละครั้ง สิ่งหนึ่งที่จะมีติดมาเลย คือ ประกันหลังการใช้งาน ประมาณ 1-2 ปี และสามารถซื้อเพิ่มได้ในบางครั้ง

การดูแลกล้องดิจิตอล ที่ต้องหมั่นทำความสะอาด

โดยต้องอธิบายเพิ่มเติมเลยว่าใน การดูแลกล้องดิจิตอล ควรกระทำมาก เนื่องจากการส่งซ่อม แน่นอน! เครื่องที่ผ่านการซ่อมมาแล้ว การใช้งานไม่เหมือนเดิม ข้อมูลภายในเครื่องอาจจะสูญหาย หรือ ซ้อมไม่ได้ เสียเงินค่าอุปกรณ์เพิ่มเติม แทนที่จะได้นำไปใช้งาน มีอายุการใช้งานที่นานและคงทนมาก คุ้มค่า กับราคาที่จ่ายไป ต้องเที่ยวนำไปซ้อมตลอด ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าดีนัก ยิ่งบางคนทำเป็นอาชีพ กล้อง ถือว่าเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นดูแลไว้ดีที่สุด