กล้องฟิล์ม ทำความรู้จักมือใหม่ในการถ่ายภาพฟิล์มไม่ควรพลาด

กล้องฟิล์ม ทำความรู้จักมือใหม่ในการถ่ายภาพฟิล์มไม่ควรพลาด

ในปัจจุบันกล้องฟิล์มถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการถ่ายภาพที่มีความนิยม แนะนำกล้องมือใหม่ แม้ว่าจะมีความเป็นที่นิยมตั้งแต่สมัยนานมาแล้วแต่ตอนนี้เริ่มได้รับความนิยมกลับมาอีกครั้ง

โดย กล้องฟิล์ม มันก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ Item แม้ว่าจะย้อนยุคหน่อยแต่ว่าความมีเสน่ห์ในตัวของมันก็คือทำให้หลายคนนั้นประทับใจ แม้ว่า กว่าที่เราจะได้รูปภาพของเราออกมามันอาจจะต้องใช้เวลาหน่อย ทุกอย่างมีกระบวนการของมัน

เพราะฉะนั้นจึงทำให้คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพจาก กล้องฟิล์ม นั้นหลงใหลในเสน่ห์ วันนี้เราก็เลยอยากที่จะมาพาทุกคนเริ่มต้นทำความรู้จักกับกล้องฟิล์ม ที่บอกเลยว่ามือใหม่ในการถ่ายภาพฟิล์มไม่ควรพลาด

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม สำหรับมือใหม่ที่ต้องลองดีต่อใจแน่นอน 

กล้องฟิล์ม Contax T3

กล้องฟิล์ม เรามาเริ่มต้นกันที่กล้องฟิล์มสําหรับมือใหม่ให้รุ่นแรกที่จะมาแชร์ก็คือ Contax T3 เป็นเอกเรื่องการใช้งานของกล้องฟิล์มที่เป็นกล้องคอมแพค เพราะฉะนั้นเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานก็ถือว่าครบจบในตัวเดียว รูปร่างลักษณะก็มีความคลาสสิค แต่จะมีความผสมผสานความเป็นดิจิตอลเข้าไปด้วย ขนาดเล็กกะทัดรัด เรื่องของความง่ายในการถ่ายรูปก็เลยกลายเป็นว่าเหมาะสมกับคนที่เป็นมือใหม่มากๆ มาพร้อมกับขนาดของฟิล์มอยู่ที่ 35 mm

กล้องฟิล์ม Canon A-1

กล้องฟิล์ม ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ในรุ่นต่อมาก็คือ Canon A-1 เป็นรูปแบบของกล้องฟิล์มที่มีการดีไซน์ที่สวยงามและก็ดูมีความทันสมัยขึ้นมาหน่อย รูปร่างลักษณะภายนอก ก็คือมีความคลาสสิค กล้องฟิล์ม แต่มาพร้อมกับระบบการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆที่ถือว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับดิจิตอล สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม แต่เป็นกล้องรุ่นที่ต้องใช้แบตเตอรี่ การทำงานมาทั้งแบบ Auto Focus แล้วก็มีทั้งแบบ Manual ขนาดฟิล์มอยู่ที่ 35 mm

กล้องฟิล์ม Nikon Film SLR Camera F6

กล้องฟิล์ม ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ในรุ่นสุดท้ายก็คือ Nikon Film SLR Camera F6 เป็นอีกหนึ่งรุ่นกล้องฟิล์มที่ค่อนข้างมีการพัฒนา มาพร้อมกับระบบการโฟกัสแบบอัตโนมัติเลยทีเดียว และที่สำคัญก็ยังมีแฟลชในตัว เรื่องของความแม่นยำในการถ่ายภาพก็ถือว่าคมชัด ได้รับความนิยมมากๆ การใช้งานถือว่ามีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ ไม่ว่าจะเป็นออโต้หรือแมนน่วลก็คือเอาอยู่ ขนาดฟิล์มก็คือมาพร้อมกับขนาด 35 mm