เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน อุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับช่างภาพมือใหม่

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน อุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับช่างภาพมือใหม่

เวลาที่เราไปงานแต่งงาน หากเราสังเกตจะเห็นว่า ช่างภาพที่มาถ่ายภาพ จะมีอุปกรณ์ในการถ่ายภาพเยอะมาก เทคนิคการถ่ายภาพ จนบางที่เราก็อาจเกิดความสงสัยว่า ในการถ่ายภาพงานแต่งนี้ ถ้าต้องการจะได้ภาพที่สวย ดูดีมีมิติ

นอกจากเรื่องของกล้องจะมีความสำคัญแล้ว เลนส์ที่ช่างภาพเหล่านั้นก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากันด้วย ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพในงานแต่งดูดี ว่าแต่จะมีเลนส์รุ่นไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน ที่จะได้ภาพที่สวยงามดั่งใจ

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์แบบ 70-200mm f2.8

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์ชนิดแรกที่น่าสนใจ ก็คือ เลนส์แบบ 70-200mm f2.8 ขนาดของตัวเลนส์บอกเลยว่ามีขนาดที่ใหญ่ พกพาค่อนข้างยาก แต่บอกเลย ว่าช่างภาพมืออาชีพทุกคน จะต้องนำมาใช้ในการถ่ายภาพในงานแต่งเกือบทุกงาน ภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์นี้จะได้ภาพที่มีความคมชัดแบบสุด ๆ และยังได้ภาพที่หน้าชัดหลังเบลอ โดยที่ตัวช่างภาพไม่จำเป็นที่จะต้องไปยืนถ่ายภาพอยู่ใกล้ ๆ เลย

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์แบบ 24-70mm f2.8

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์ชนิดที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ เลนส์แบบ 24-70mm f2.8 สำหรับเลนส์นี้จะเหมาะแก่การเก็บภาพ บรรยากาศของงานแต่งในมุมมองที่กว้าง หรือบรรยากาศในช่วงที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวกำลังเดินขึ้นบนเวที ช่วงตัดเค้ก รวมทั้งเก็บภาพบรรดาแขกเครือญาติในงานแต่ง

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์แบบ Fix 85mm

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์ชนิดที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ เลนส์แบบ Fix 85mm เลนส์กล้อง การถ่ายภาพโดยใช้เลนส์แบบ Fix 85mm จะได้ภาพแนว Portrait มักจะใช้ถ่ายภาพในช่วงเวลาที่สำคัญ แบบเก็บรายละเอียด เช่น ช่วงเจ้าบ่าวสวมใส่แหวน ช่วงเจ้าบ่าวมอบช่อดอกไม้ให้แก่เจ้าสาว หรือช่วงเวลาเจ้าบ่าว เจ้าสาวมอบพวงมาลัยให้แก่พ่อแม่ ยิ่งถ่ายตอนแสงน้อย ๆ บอกเลยภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์นี้ จะดูนุ่มนวลอบอุ่นอย่างมาก

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์แบบ35mm

เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน เลนส์ชนิดที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ เลนส์แบบ35mm นี้เป็นเลนส์ ที่จะช่วยให้ช่างภาพ ได้ภาพแบบมุมกว้าง สามารถเก็บดีเทลรายละเอียดต่าง ๆ ของงานแต่งได้เป็นอย่างดี จะได้ภาพที่คมชัด เป็นเลนส์ที่สามารถใช้ถ่ายในที่แสงน้อย หรือมีแสงสว่างมากก้ไม่มีปัญหา 

และทั้ง 4 เลนส์ถ่ายภาพงานแต่งงาน ที่เรานำมาแนะนำนี้ เป็นเลนส์ที่เหล่าช่างภาพมืออาชีพ นิยมใช้ในงานแต่งงานกัน สำหรับมือใหม่ ก็ลองเลือกดูตามปัจจัยที่ตัวเองมี แต่บอกเลยว่า มันเป็นเลนส์ที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน จะช่วยทำให้ภาพถ่ายดูดีมาก