3 เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม ที่บอกเลยว่าทำให้การถ่ายรูปแต่รูปมีค่ามากขึ้น

เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม กล้องที่หลาย ๆ คนนิยมหันกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง ด้วยความมีเสน่ห์ในหลาย ๆ ด้านของกล้องฟิล์มและกระบวการขึ้นตอนในการถ่ายรูปจากกล้องฟิล์มแต่ละครั้งรวมไปจนถึงกระบวนการกว่าเราจะได้เห็นรูปที่เราถ่ายจากกล้องฟิล์มถือว่าเป็นเสน่ห์ที่คุ้มค่ากับการรอคอยมาก วันนี้แอดอยากที่จะมาแชร์ 3 เสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่บอกเลยว่าทำให้การถ่ายรูปแต่รูปมีค่ามากขึ้น บอกเลยว่าวงการกล้องฟิล์มเข้าแล้วไม่ใช่ว่าออกยากแต่ไม่มีทางออกเลยต่างหาก

3 เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม ทำให้การถ่ายรูปแต่รูปมีค่ามากขึ้น

เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

1.เสน่ห์ของกล้องฟิลม์ที่ทำให้รูปถ่ายแต่ละรูปมีค่า ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแชร์ คือ การใส่ฟิล์มลงในกล้องฟิล์ม การใส่ฟิล์มก็เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญมากในการถ่ายรูปจากกล้องฟิลม์ เราต้องมีความตั้งใจและระมัดระวังเป็นอันมาก เพราะฟิล์มแต่ละฟิล์มค่อนข้างที่จะมีราคาสูงเมื่อทำขาดหรือทำเสีย ก็อารมณ์แบบว่าเสียแล้วเสียเลย เพื่อที่จะทำให้รูปถ่ายจากกล้องฟิล์มออกมาดีที่สุด นี่คือเสน่ห์อย่างแรกที่ใช้เวลาอยู่เหมือนกันนะ

เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

2.เสน่ห์ของกล้องฟิลม์ที่ทำให้รูปถ่ายแต่ละรูปมีค่า ข้อสองที่แอดอยากจะมาแชร์ คือ การหมุนระยะปรับเลนส์ให้เข้ากรอบ เป็นอีกเสน่ห์จากกล้องฟิล์มเราต้องใช้เวลา ใจเย็น ค่อย ๆ มองและหมุนให้ตรงกรอบ เมื่อกล้องฟิล์มที่เราใช้ไม่ใช่แบบออโต้ ซึ่งเทคนิคในการถ่ายก็ขึ้นอยู่กับเรา เยื่องจากมีเทคนิคในการถ่ายรูปจากกล้องฟิล์มมากมายหลายอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์รูปที่ได้จากกล้องฟิล์ม

เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

3.เสน่ห์ของกล้องฟิลม์ที่ทำให้รูปถ่ายแต่ละรูปมีค่า ข้อสามที่แอดอยากจะมาแชร์ คือ การล้างรูป การล้างรูปก็เป็นอีกเสน่ห์ที่ทำให้เราต้องใช้เวลาในการรอที่กว่าจะได้เห็นรูปก็ใช้เวลานานแตกต่างจากรูปถ่ายจากกล้องดิจิตอลที่เราสามารถเห็ยรูปที่เราถ่ายได้แบบทันที

            ทั้งหมดก็เป็นเสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่จะทำให้รูปแต่ละรูปออกมาสวยและมีเสน่ห์มากที่สุด ใครที่กำลังตัดสินใจในการที่จะซื้อกล้องฟิล์มดี ๆ สักตัวแอดอยากให้รู้ถึงเสน่ห์พวกนี้ ที่ทำให้คุณรักในการรอคอยมากขึ้น

Analox Film cafe’ เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

<<<รู้เรื่องกล้อง >>><<<AUTO ISO ของกล้องถ่ายรูป>>>