ถ่ายภาพสินค้า ด้วยแนวทางการถ่าย สไตล์มินิมอล อย่างไรให้ดูโดดเด่น

ถ่ายภาพสินค้า

สำหรับในปัจจุบันนี้การ ถ่ายภาพสินค้า สไตล์มินิมอล กำลังมาแรงเพราะเป็นรูปแบบของไลฟ์สไตล์ ที่ถูกใจผู้คนในหลาย ๆ คน และจะปรากฏให้เห็นในหลายๆสินค้า ซึ่งตรงกันกับรูปแบบสไตล์มินิมอล ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเครื่องประดับ หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้านสำหรับกลุ่มผู้ค้าขาย ที่นิยมขายสินค้าลงในสื่อออนไลน์ หรือ social media ต่าง ๆ เราจึงจะมีคำแนะนำแนวทางการถ่ายภาพสินค้า ให้เป็นที่ต้องตาให้เป็นจุดเด่นดึงดูดลูกค้า เข้ามาซื้อสินค้าสร้างผลกำไรกันได้อย่างแน่นอน

เทคนิค ถ่ายภาพสินค้า สไตล์มินิมอล ให้ดูโดดเด่น

วาง concept ให้มีความชัดเจน สำหรับในส่วนแรกทีเรา maddoxart จะมาแนะนำและ จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจในตัวสินค้า ที่เราจะขายก่อนว่าเป็นเช่นไร และจะต้องการสื่อ ให้กับลูกค้าได้ตรงกันกับความต้องการมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการวาง concept ของสินค้า จะเป็นส่วนสำคัญให้ท่านมองรายละเอียดอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ทั้งองค์ประกอบโดยรวมจากภาพพื้นหลัง โทนสี หรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ที่จะต้องเหมาะสม และลงตัวกับสินค้าที่เราต้องการจะนำเสนอ

ถ่ายภาพสินค้า-ตัวอย่าง

เรียกความสนใจให้สินค้าด้วยการจัดพื้นหลังแบบเรียบ ๆ ในบางครั้ง สินค้าในบางประเภท หากต้องการความโดดเด่นของตัวสินค้าไม่ให้องค์ประกอบอื่น ๆ มาแย่งซีนเราจะมีการจัดองค์ประกอบฉากพื้นหลัง ในลักษณะเรียบง่าย หรือว่างเปล่า ซึ่งจะเป็นส่วนดี ที่จะทำให้สินค้าของท่านปรากฏออกมาเด่นชัดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมพิจารณาในส่วนของตัวสินค้าด้วยว่า สินค้ามีรูปลักษณะมีพื้นผิวเป็นเช่นไร เพราะในบางครั้ง อาจก่อให้เกิดความกลมกลืน กันกับฉากพื้นหลัง จนแยกแยะอะไรกันไม่ออกเลย

ถ่ายภาพสินค้า-กล้องถ่ายภาพ

การจัดวางโทนสี ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้า ที่คุณต้องการขายดูดีมากยิ่งขึ้น จากการถ่ายภาพสินค้า ในบางชนิดในสไตล์มินิมอลเราจะพบได้ว่า สินค้าในบางประเภท หากต้องการความโดดเด่นในการจัดฉากภาพพื้นหลัง ที่กลมกลืนมากเกินไปอาจจะไม่สะท้อน หรือไม่สามารถเรียกความดึงดูด ให้กับสินค้าของคุณได้ จึงจะต้องมีการวางตำแหน่งของสี และแสงให้เหมาะสม อย่างเช่น ในกรณีการเลือกสินค้าที่มีสีเข้ม เป็นที่แน่นอนว่าเราควรจะเลือกจากพื้นหลังสีด้านหลัง ที่มีความสบายตา เพื่อเป็นตัวผลักดันให้สินค้าของ คุณเป็นเป้าสายตามากกว่าองค์ประกอบอื่น ๆ กันนั่นเอง

ถ่ายภาพสินค้า-ขนม

สร้างความโดดเด่นด้วยเท็กซ์เจอร์ หลังจากที่เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการถ่ายภาพสินค้า การวางองค์ประกอบฉากพื้นหลัง การวางองค์ประกอบของสี การรู้จักเลือกสีให้เหมาะสมกันกับสินค้าในส่วนนี้ เราจะให้ความสำคัญในส่วนของรายละเอียดพื้นผิว และเท็กซ์เจอร์ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เพื่อนหลังที่เป็นพื้นที่กำแพงราบเรียบสีพื้นแต่อย่างใด ในส่วนนี้เราอาจจะเลือกใช้พื้นหลังที่เป็นพื้นผิวสันทราย พื้นหญ้าสีเขียว ลวดลายน้ำ ลวดลายกำแพง พื้นไม้ จะช่วยสร้างมนต์เสน่ห์ให้กับสินค้าดูน่าสนใจ แต่ก็อย่าลืมที่จะต้องนำรายละเอียด ที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบโดยรวม ซึ่งจะช่วยให้สินค้าของคุณของคุณ มีความโดดเด่นขึ้นมาได้