ไขข้อสงสัย กล้อง DSLR ต่างจากกล้อง Mirrorless อย่างไรบ้าง

กล้อง Mirrorless

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องติดตัวไว้ร่วมเดินทางด้วยกันแล้ว แนะนำ กล้อง DSLR ให้อ่านบทความนี้กันก่อนนะครับ เพื่อช่วยในการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อกล้องสักตัว ซึ่งราคากล้องนั้นก็ไม่ได้ถูกๆเลย จะเลือกซื้อทั้งทีก็ต้องมีการหาข้อมูลกันก่อนละเนอะ สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่า กล้อง DSLR ต่างจากกล้อง Mirrorless อย่างไรบ้าง  วันนี้เราจะมาพูดคุยถึงเรื่องนี้ให้ทุกคนหายสงสัยกันไปเลย

กล้อง DSLR ต่างจากกล้อง Mirrorless อย่างไรบ้าง

กล้อง Mirrorless

กล้อง DSLR ต่างจากกล้อง Mirrorless ตรงที่น้ำหนักก่อนเลย น้ำหนักของกล้อง DSLR จะหนักกว่า มีส่วนที่นูนขึ้นมาเพื่อให้จับได้ถนัดมือมากกว่า นอกจากนี้ยังมีตรงส่วนที่เป็นช่องมองภาพที่เป็นกระจกสะท้อน ในส่วนนี้ กล้อง DSLR จะมีช่องมองภาพที่เหมือนจริงมากกว่ากล้อง Mirrorless แต่กล้อง Mirrorless บางตัวก็มีช่องมองภาพเช่นกัน แต่มันคือ Electronic Viewfider แต่ข้อเสียก็คือมันเปลืองพลังงานมากกว่า และแน่นอนว่าราคาของกล้องนั้นแพงขึ้นมาตามความเหมาะสมของคุณภาพและฟังค์ชันการใช้งานนั่นเอง

กล้อง Mirrorless

ถึงแม้ว่ากล้อง DSLR มีน้ำหนักเยอะกว่าก็จริง แต่มันดีตรงนี้นี่แหละ เพราะมันทำให้ถือกล้องได้นิ่งกว่ากล้อง Mirrorless เพราะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเลยทำให้ปุ่มใช้งานต่าง ๆ มองได้ชัดกว่าและใช้งานได้สะดวกกว่า แต่เพราะน้ำหนักที่เยอะกว่าเลยทำให้เวลาพกพาไปถ่ายรูปแต่ละที่นั้นลำบากพอสมควร แต่พอชินแล้ว ข้อเสียเหล่านี้ก็จะถูกมองข้ามไปได้อย่างง่ายดาย เมื่อได้เห็นรูปภาพสวยๆ จากกล้องหนักๆตัวนี้

กล้อง Mirrorless

กล้องทั้งสองตัวนี้มีการใช้งานที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกัน การเลือกซื้อกล้องแต่ละตัวต้องดูที่ความชอบ การใช้งาน และงบประมาณที่มีด้วย การดีไซน์ของกล้องแต่ละยี่ห้อก็จะต่างกันออกไปอย่างชัดเจน อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเช่นกัน สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่แนะนำให้ใช้กล้อง Mirrorless ไปก่อน พอสะสมประสบการณ์ได้สักพัก ค่อยอัพเลเวลมาเป็นกล้อง DSLR ก็ไม่เสียเวลาสักเท่าไหร่ สำหรับใครที่ตัดสินใจได้แล้วก็อย่าลืมหาอุปกรณ์ป้องกันและทำความสะอาดกล้องกันมาด้วยนะ จะได้ใช้งานกันได้นานๆ

10 กล้องถ่ายรูปเจ๋งๆ

<<<แนะนำกล้องมือใหม่>>> <<<รีวิวกล้อง>>>