“35 DC” กล้อง Rangefinder วินเทจพกง่ายรองรับแสงแดดจัดๆ จากค่าย Olympus

“35 DC”-หน้าปกกล้อง

ถ้าหากกำลังต้องการกล้องฟิล์มสักตัวนึ่งที่สามารถต่อกรกับแสงแดดจ้าของประเทศไทยได้ 35 DC จะเป็นกล้องที่ทำให้ปัญหาเหล่านี้กระจ่างไปได้เลย จากแบรน์ดยอดฮิตที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม Olympus ที่คลอดออกมาในปี 1971 ที่ได้รับความนิยมจนถึงปี 1974 จากนั้นก็เลือนหายไปตามกาลเวลา

จนได้ปรากฏตัวอีกครั้งในปัจจุบันด้วยกระแส Retro ที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ในช่วงนี้ จุดเด่นของเจ้ากล้องตัวนี้คงหนีไม่พ้นดีไซน์ที่บ่งบอกถึงยุคสมัยได้อย่างชัดเจน อีกทั้งน้ำหนักที่เบาเพียง 490 กรัม จึงง่ายมากต่อการพกพายกขึ้น Snap ได้ทันทีที่ต้องการเก็บง่ายไม่เบียดเบียนทรัพยากรในกระเป๋า

“35 DC”-หน้าตรงกล้อง

กล้องวินเทจพกง่ายรองรับแสงแดดจัดๆ ของประเทศไทยได้ยอดเยี่ยมกับ Olympus รุ่น “35 DC”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้ 

สิ่งที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับเจ้ากล้อง 35 DC รุ่นนี้ ได้เป็นอย่างดีก็คงจะหนีไม่พ้นสเปกหรือความโบราณของเทคโนโลยีสมัยก่อนที่ยิ่งนานวันเข้าก็จะทรงคุณค่าขึ้นเรื่อยๆ ที่จะมาเริ่มกันจากประเภทของเจ้ากล้องตัวนี้ที่จัดอยู่ใน Rangefinder ที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของความง่ายต่อการใช้งาน ที่มาพร้อมเลนซ์ติดกล้อง F.Zuiko F=40 mm 1:1.7 เป็นเลนซ์ที่เก็บระยะไกลได้พอสมควร อีกทั้งยังสามารถถ่ายในที่แสงน้อยได้แบบชิวล์ๆ

ซึ่งจะมีความ Wide เล็กน้อยที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเจ้ากล้องตัวนี้ไปด้วยเช่นกัน ต่อมาจะเป็นสปีดชัตเตอร์ 1/15 – 1/500 sec. มีความเร็วอยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดยการทำงานของเจ้ากล้องตัวนี้จะเป็นระบบออโต้ทั้งหมด ทำให้ง่ายต่อการถ่าย Point & Shoot น่าเสียดายตรงที่อาจจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์มากนักในบางส่วนที่เป็นข้อจำกัดในเรื่องของการปรับแต่งหรือตั้งค่า

“35 DC”-ผู้หญิงสูบบุหรี่

คุณภาพของรูปถ่ายและราคา 

35 DC เป็นกล้องที่โดดเด่นในทางด้านของคาเล็คเตอร์ที่มีความกะทัดรัดพกพาง่ายเมื่อนำไปเทียบกับกล้องในยุคเดียวกันที่ก็ถือว่านิยมกันในวงกว้างมาก เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย Olympus ให้ภาพที่มีความเก่าจากยุค 70-80 อยู่ประมาณหนึ่ง จากโทนสีที่หนักบ้างเบาบ้างตามสถานการณ์ ชัดเจนในทุกรายละเอียด หรือจะถ่ายย้อนแสงก็ไม่มีปัญหา สรุปราคาอยู่ที่ 3,000 – 4,000 บาท ที่จะเป็นมือสองซะส่วนใหญ่ดังนั้นควรเช็คสภาพให้ดีก่อนตัดสิ้นใจ 

“35 DC”-ตึกกลางทุ่ง

พลาดไม่ได้เลย สำหรับสายสะสมกล้องเก่าน่าใช้งาน คุณสามารถ ติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์ อัพเดทกล้องใหม่เก่า น่าใช้ สำหรับ นักสะมโดยเฉพาะ และ ใครกำลัง หาช่องทางสร้างรายได้ โดยไม่ต้องเดินทาง เราขอแนะนำ แหล่ง รวมสล็อตทุกค่ายในเว็บเดียว ลงทุนน้อยได้กำไรดี เล่นได้ทุกที่แค่มีสมาร์ท โฟน