ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง ให้ตรงตามความต้องการ เพื่อกล้องสุดรักสุดหวงของคุณ

ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง ให้ตรงตามความต้องการ

กระเป๋ากล้องดี ๆ สักใบไม่ได้แค่ใช้ใส่กล้องเพื่อปกป้องให้กล้องปลอดภัยจากแดด ฝน และการกระแทกเท่านั้น แต่ยังบอกสไตล์ความเป็นคุณและทำให้คุณดูโดดเด่นกว่าใคร ดังนั้นมาดูกันสิว่ามีเทคนิค ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง อย่างไรบ้าง ที่จะทำให้คุณได้กระเป๋ากล้องคุณภาพดีและเหมาะกับคุณมากที่สุด

ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง เพื่อกล้องสุดรักสุดหวงของคุณ

งบประมาณ

 งบประมาณคือสิ่งสำคัญในการเลือกกระเป๋ากล้อง หากคุณมีงบไม่มาก แนะนำยี่ห้อทั่วไป ไม่ต้องเน้นเรื่องความประณีต เน้นสไตล์ และการใช้งานหรือฟังก์ชั่นเป็นหลักจะดีกว่า แต่ถ้าคุณอยากได้แบรนด์ดี ๆ ในราคาจับต้องได้ แนะนำให้ซื้อกระเป๋ากล้องมือสอง ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้คุณได้ครอบครองกระเป๋ากล้อง ๆ ดีโดยที่ไม่ต้องจ่ายมากเกินไป

ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง

ความจำเป็นในการใช้ 

หากคุณใช้แค่กล้องคอมแพคหรือมิลเลอร์เลสเพียงตัวเดียวก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกระเป๋ากล้องมาก เพราะบ่อยครั้งคนเล่นกล้องประเภทนี้ก็มักจะดัดแปลงนำกระเป๋าใบจิ๋วที่ทนพอประมาณมาใช้แทนกระเป๋ากล้อง แต่สำหรับคนที่เล่นกล้อง DSLR มีอาวุธหรืออุปกรณ์กล้องเยอะ ๆ ก็แนะนำว่าให้ซื้อแบบที่สามารถจุของในปัจจุบันได้เต็มที่ และเผื่อช่องสำหรับใส่ของใหม่ในอนาคตด้วย โดยเฉพาะคนที่นิยมพกเลนส์ไปเยอะ ๆ ควรเลือกกระเป๋ากล้องแบบที่มีช่องสำหรับใส่เลนส์แยกแต่ละตัวโดยเฉพาะ หรือซื้อที่กั้นหรือ insert มาจะดีกว่า และส่วนมากแล้วกระเป๋ากล้องประเภทเป้ก็มักจะตอบโจทย์มาก

ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง ง่ายๆ

นอกจากนี้หากคุณเป็นสายเดินป่าสมบุกสมบัน แนะนำให้เลือกกระเป๋ากล้องแบบที่ใช้วัสดุกันละอองน้ำ และกันแดดได้ดี เช่นโฟมเซลล์ ผ้าแคนวาสเคลือบกันน้ำ หรือจะเป็นแบบผ้าใบก็เจ๋งไปเลย

ความคล่องตัว

คนที่พกอุปกรณ์กล้องเยอะ ๆ ไม่แนะนำกระเป๋ากล้องแบบสะพายแล่ง หรือ crossbody ที่เป็นกระเป๋าสะพายข้าง เนื่องจากจะถ่วงน้ำหนักไปด้านนึงมากจนเกินไป แนะนำกระเป๋ากล้องแบบเป้หลังจะเหมาะกว่า เพราะช่วยกระจายน้ำหนักได้ดี และยังไม่เกะกะข้างลำตัว แต่ข้อเสียคือหยิบของยากกว่าแบบสะพายเพราะต้องถอดเป้ออกมาก่อน และสำหรับคนอุปกรณ์น้อยต้องการความคล่องตัวสูง แบบสะพายข้างเวิร์กมาก แถมยังทำให้คุณดูเท่มากขึ้นด้วย

เทคนิค ไอเดียเลือกกระเป๋ากล้อง

สไตล์ก็สำคัญ

นอกจากการใช้งานแล้ว สไตล์ของกระเป๋ากล้องก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยให้คุณดูดีในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป เช่น

-BILLINGHAM เรียบหรูดูแพง และดูเป็นมืองอาชีพมาก เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่คนเล่นไลก้านิยมกัน

-MATIN / DOMKE แนวลุย ๆ ดูทหารเก๋า ๆ

-HARRINGBONE สไตล์อปป้าเกาหลีเลยล่ะ

-NATIONAL GEOGRAPHY รุ่นใหญ่เค้าใช้กัน 

-TAMRAC / TENBA ให้ความรู้สึกเป็นอเมริกันสไตล์

CRUMPLER คนรุ่นใหม่ไฟแรง  

ขอบคุณที่มา www.gunengshop.com

ถ้าคุณไม่อยากพลาด เทคนิคและไอเดีย น่าสนใจแบบนี้อย่าลืมติดตาม maddoxart.net เว็บไซต์สำหรับคนชอบกล้องถ่ายภาพ และใครต้องการทุนในการซื้ออุปกรณ์ การถ่ายภาพ เราขอแนะนำ ufa6666 เว็บทางเข้าแหล่งสร้างรายได้ ง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน