แนะนำ 3 สีฟิล์มถ่ายรูป เหมาะสำหรับ ถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือแสงน้อย ถูกใจสายถ่ายรูปเท่ ๆ ในที่แสงน้อยแน่นอน

ถ่ายภาพตอนกลางคืน

ถ่ายภาพตอนกลางคืน ว่าด้วยเรื่องการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มหลายคนอาจจะประสบปัญหาการเลือกฟิล์มที่ไม่ได้ศึกษากับเรื่องของ ISO เป็นเกี่ยวกับในเรื่องของแสง ความไวสงอะไรทำนองนี้ ซึ่งถ้าเราเลือกผิด หรือลืมสังเกตเมื่อนำฟิล์มที่ถ่ายไปล้างรูปอาจจะเสียหมดเลยก็ได้ วันนี้แอดจะมา แนะนำ 3 สีฟิล์มถ่ายรูปเหมาะสำหรับถ่ายตอนกลางคืนหรือที่แสงน้อย ถูกใจสายถ่ายรูปเท่ ๆ

ในที่แสงน้อยแน่นอน กันพลาดเราต้องเช็คก่อนถ่ายว่า ฟิล์มที่ใส่ลงไปในกล้อง เรื่องของ ISO รองรับกับสถานที่ที่เราจะไปถ่ายรึเปล่า เช่น ถ่ายในที่แสงน้อยเราจะต้องใช้เราต้องการฟิล์มที่มีค่า ISO ตั้ง 800 ขึ้นไป และถ้าถ่ายในที่แสงมาก แดดจัด เราจะใช้ฟิล์มที่มีค่า ISO อยู่ที่ประมาณ 100-400

ถ่ายภาพตอนกลางคืน กับ 3 ฟิล์มสีสำหรับถ่ายรูปตอนกลางคืนหรือที่แสงน้อย

ถ่ายภาพตอนกลางคืน

1.ฟิล์มถ่ายรูปในที่แสงน้อยหรือถ่ายภาพในเวลากลางคืน อันแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ Cine Still 800 เป็นฟิล์มที่มีค่า ISO มากเลยทีเดียว สามารถนำไปถ่ายได้ในที่แสงน้อย รูปที่ได้ สวยแน่นอน หรือจะนำไปถ่ายในสตูดิโอ หรือเวลากลางคืนออกไปเที่ยวถ่ายแสงสีตามถนนก็เอาอยู่แน่นอน

แต่ก็สามารถนำมาถ่ายในเวลากลางวันได้นะรูปจะออกโทนฟ้า ๆ หน่อย ๆ แต่ต้องระวังถ้าแสงมากไปหรือจัดไปรูปอาจจะเสียได้ ราคาอยู่ที่ 450-480 บาท

ถ่ายภาพตอนกลางคืน

2.ฟิล์มถ่ายรูปในที่แสงน้อยหรือถ่ายภาพในเวลากลางคืน อันที่สองที่แอดดอยากจะแนะนำ คือ Lomography 800 มากับค่า ISO ที่สูงมาก ๆ อีกตัวเลยก็ว่าได้ นิยมนำมาถ่ายในตอนกลางวัน ออกตามความ Lomo

ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถนำไปถ่ายในที่แสงน้อย ถ่ายในคอนเสิร์ตก็ได้ถือว่าเอาอยู่แน่นอน ราคาอยู่ที่ 240-260 บาท

ถ่ายภาพตอนกลางคืน

3.ฟิล์มถ่ายรูปในที่แสงน้อยหรือถ่ายในเวลากลางคืน อันที่สามที่แอดดอยากจะแนะนำ คือ Fujicolor Superia Venus 800 ด้วยค่า ISO ที่มากสามารถถ่ายในที่แสงน้อย ตอนกลางคืนได้แบบสบาย ๆ  เป็นฟิล์มน้องให้ที่ผลิตจากประเทศณี่ปุ่น

ซึ่งสีที่ได้ออกมามีความจัดและสดมากแม้จะถ่ายในสถานที่ ที่มีแสงน้อยมาก ๆ ก็เอาอยู่ ยิ่งถ่ายไฟแสงสีตามเทศกาลงานต่าง ๆ ยิ่งสวยสีสดมาก ราคาอยู่ที่ 400-460 บาท

            ทั้งหมดก็เป็นฟิล์มถ่ายรูปบางส่วนที่สามารถถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยที่ตอนกลางคืนได้ออกมาสวยมาก เนื่องจากแต่ละตัวมีค่า ISO ที่สูงมาก ๆ ที่แอดมาแนะนำ เผื่อว่าใครที่กำลังมองหาฟิล์มเพื่อออกไปถ่ายรูปข้างนอกตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อยได้เลือกสรรไปถ่ายกัน ชิค ๆ

#เทคนิคถ่ายภาพเท่ ๆ #สุดยอด APPแต่งภาพ