ข้อดีของการมี “แฟนเป็นช่างภาพ” ที่เราอาจจะยังไม่รู้

เอาใจช่างภาพ

สำหรับสาว ๆ หลายคนนั้นอาจจะกำลังอินเลิฟกับช่วงแฟนอยู่ใชไหมเอ่ย ? ซึ่งการที่มีแฟนในเครื่องแบบมันดีต่อใจไม่น้อยเลยใช่ไหมละ ? แต่ในบทความนี้ทางเราจะมาพูดถึงข้อดีของการมีแฟนเป็นคนติสอย่าง ๆ “ช่างภาพ” กันบ้างดีกว่าว่าคนที่เป็นหวานใจกับนายช่างภาพนั้นจะมีข้อดีอะไรบ้าง ? 

ช่างภาพ

มุมมองที่แตกต่าง

ช่างภาพ เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความคิด และ จินตนาการสูงมากดังนั้นมุมมองในด้านต่าง ๆ ของพวกช่างภาพนั้นค่อนข้างจะแปลวกและแหวกแนวกว่าคนอื่น ๆ เพราะเขามีกีคิดที่มีมุมมองที่แตกต่างดังนั้นการใช้ชีวิตแบบบคิดที่มุมมองที่แตกต่างจะช่วยให้เรามองเห็นโลกแบบใหม่ ๆ มากขึ้น 

มุมช่างภาพ

เเน่นอนสำหรับ ช่างภาพ ในการไปเที่ยวแต่ละครั้ง

ขึ้นชื่อว่าช่างภาพมีหรือที่การไปเที่ยวในแต่ละครั้งนั้นจะไม่มี “กล้องประจำตัวไป” ดังนั้นในการไปเที่ยวแต่ละครั้งนั้นมั่นใจได้เลยว่า ในแต่ละทริปส์ ที่เราท่องเที่ยวนั้นมีภาพสวย ๆ ไว้ Post ตาม Social ต่าง ๆ อย่างแน่นอน 

ใจเย็นกว่าที่เราคิดอย่างแน่นอน 

“ช่างภาพ” เป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องใช้ความใจเย็นอย่างมาก เพราะอย่างน้อยเวลา ช่างภาพรอแสงที่ใช่ ในเวลาที่ใช่ นั้นจะต้องรอนานอย่างแน่นอนดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า คนที่เป็นหวานใจนายช่างภาพนั้น ไม่ทำร้ายร่างกายเรา หรือ ใจร้อนใส่เราอย่างแน่นอน 

มีความเป็นตัวเองสูงมาก 

อีกหนึ่งข้อดีสำหรับช่างภาพนั้นคือการมีตัวตนที่ของตัวเองแบบไม่ต้องสนใจ เขาจะมีความเป็นตัวเองสูงมากดังนั้นสิ่งที่เราเห็นนั้นคือตัวตนของเขาจริง ๆ ถ้าหไกเราเข้าใจเขา และ รับได้ในส่วนนี้ตัวเขาก็จะไม่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน 

ขวัญใจช่างภาพ

รักษาของอย่างแน่นอน

กล้องของเขาตัวละกี่หมื่นเขายังรักษาได้ดีมาตลอด ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า แม้แต่ “หัวใจ” ของเรา หรืออะไรก็ตามช่างภาพหวานใจของเราก็จะต้องรักไม่แพ้กล้องของเขาอย่างแน่นอน

และนี้เป็นเพียงข้อดีเล็ก ๆ ของการเป็นแฟนช่างภาพนะครับ ไม่ใช่ว่าอาชีพอื่นไม่มีข้อดีนะครับ ทุกอาชีพมีข้อดีหมดอย่างแน่นอน เพียงแต่จะมีข้อดีคนละแบบเท่านั้นเอง

ค้นหาข้อมูลกล้องหรือเทคนิคเพิ่มเติมได้ที่ รู้เรื่องกล้อง หรือ บทความที่น่าสนใจได้จาก