ถ่ายรูป Portrait ยังไงให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว

เเนะนำรูปPortrait

เทคนิคง่าย ๆ ถ่าย รูปPortrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว!

ในยุคหลัง ๆ มานี้คนที่ใช้กล้องโปรเริ่มมีน้องลงเพราะคนส่วนใหญ่มักจะติดใจการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือเสียงมากกว่า เพราะสามารถพกพาไปไหนมาไหนก็ได้ แถมคุณภาพของกล้องมือถือเดี๋ยวนี้ก็ไม่เบาเลยล่ะ สามารถเบลอหลังได้ มีโฟกัสที่คมชัดมากขึ้น แถมยังปรับแสงสีอัตโนมัติให้ออกมาสวยทันทีหลังจากถ่ายที่แทบจะไม่ต้องปรับแต่งหลังจากนั้นเลยล่ะ มาดูเทคนิคเสริมที่ช่วยให้การถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือออกมาสวยปังดั่งใจมากที่สุด เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว!

รูปPortrait

เรามาดูกันเลยว่าเทคนิคการถ่าย รูปPortrait มีอะไรกันบ้าง

1. หน้าชัดหลังเบลอ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! การถ่ายพอร์เทรทที่ดีคือการทำให้นางแบบในรูปออกมาโดเด่นที่สุด ดังนั้นการเบลอด้านหลังทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีโฟกัสที่ชัดเจนที่ตัวนางแบบของเรามากกว่าการถ่ายให้ทุกอย่างในภาพชัดเท่ากันทั้งหมด ทีนี้จะเบลอน้อยเบลอมาก็แล้วแต่ความชอบแต่ระวังอย่าให้เบลอมากจนเกินไปเพราะจะดูโป๊ะมากกว่าที่คิดได้ 

2. ทำการบ้านเลือกท่าโพสต์มาเสียหน่อย – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! นางแบบก็ต้องช่วยช่างกล้องหน่อยแล้วโดยการคิดท่าโพสต์ต่าง ๆ มาก่อนล่วงหน้าเลย เพื่อให้การถ่ายภาพเป็นไปได้โดยง่าย ทางที่ดีที่สุดคือให้หามุมที่ตัวเองสวยที่สุดมาด้วยจะดีมากเลยล่ะ

รูปPortraitง่ายๆ

3. ถ่ายทอดเรื่องราวเน้น Lifestyle – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! ถ่ายรูปเวลาไปเที่ยวหรือกำลังทำกิจกรรมต่าง ๆ จะทำให้ได้ภาพที่มีความเคลื่อนไหวและแสดงอารมณ์ของภาพออกมาได้อย่างชัดเจนกว่าที่คิดเลยล่ะ 

4. เพิ่มพร็อพที่มีความเชื่อมโยงและขับให้ภาพดูเด่นขึ้น – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! การถืออุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ดอกไม้ ตุ๊กตา ใบไม้ กระเป๋า หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูมีมิติได้มากขึ้นการการโพสต์ท่าไปเรื่อย ๆ โดยไม่ได้หยิบจับอะไร

ถ่ายรูปPortrait

5. ใช้ฟีลเตอร์ช่วยแต่งแต้มสีสัน – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! สีสันของภาพมีความสำคัญด้วยเช่นกัน ดังนั้นอย่ากังวลไปกับการใช้ฟีลเตอร์ล่ะ เลือกใช้ให้มีความพอดีและออกมาสวยงามอย่างที่เราชอบคือดีที่สุด

6. โหมดบิวตี้ต้องมาแล้วนะ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายรูป Portrait ให้สวยด้วยมือถือเครื่องเดียว! การแต่งหน้าอย่างเดียวอาจไม่พอดังนั้นใช้โหมดใบหน้าสวยไปเลยจ้า แต่อย่าหนักมือใช้เยอะเกินไปจนดูเหมือนรูปแต่งล่ะ แต่งให้มีความเป็นธรรมชาติเล็ก ๆ เพื่อความดูดีที่เป็นธรรมชาติ

ฝากติดตามข้อมูลดีๆได้จาก #เทคนิคถ่ายภาพเท่ ๆ #สุดยอด APPแต่งภาพ