SONY A7 III และ SONY A6600 กล้องมิลเลอร์เลสจาก SONY

SONY 2

SONY ยี่ห้อกล้องที่มีประวัติมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นนั้น ครั้งนี้ก็ได้ออกกล้องมิลเลอร์เลสตามแทรนด์ของกล้องในรุ่นนี้ออกมาเช่นเดียวกัน ซึ่งทาง SONY ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะเรื่องการอัดวีดิโอต่างที่ทางโซนี่ทำออกมาได้ดีตลอกมากล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหมี่ผลิตออกมาก็สามารถทำได้ดีด้วยเช่นกัน ครั้งนี้เราได้หยบยกกล้องมิลเลอร์เลสสองรุ่นจากโซนี่มาพูดถึงกันหน่อย เผื่อใครที่มองกล้องสองตัวนี้อยู่และไม่รู้ว่าควรซื้อตัวไหนดี หรือใครที่ยังไม่มีไอเดียแต่อยากลงอกล้องของโซนี่จะได้สามารถเช็คสเปคและตัดสินใจในการซื้อได้ดีมากยิ่งขึ้น พาส่อง SONY A7 III และ SONY A6600 กล้องมิลเลอร์เลสจาก SONY

SONY 1

1. SONY A7 III – พาส่อง SONY A7 III และ SONY A6600 กล้องมิลเลอร์เลสจาก SONY กล้องมิลเลอร์เลสที่สามารถสู้กับคู่แข่งได้ดีมาก ๆ อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียวเป็นกล้อง Full Frame ที่มีโฟกัสไวแล้วกว้างมาก สามารถครอบคลุมพื้นที่ได้เกือบทั้งหมดทำให้สามารถโฟกัสภาพได้ดั่งใจเลยทีเดียว ในส่วนของความละเอียดอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถถ่ายภาพที่ความหลากหลายได้เลยล่ะ เลนส์กล้องสามารถเสริม่ยนได้ตามใจ

วิธีการใช้งานก็ง่าย มีหน้าจอทัชสกรีนที่ทำให้สามารถจัดการปรับโหมดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว การถ่ายวิดีโอก็มีความคมชัดอยู่ที่ 4K แถมยังสามารถปรับสีในการถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย ถือเป็นจุดเด่นอีกจุดของกล้องตัวนี้เลยล่ะ ดังนั้นใครที่กำลังหากล้องที่ถ่ายภาพออกมาดีถ่ายวิดีโอออกมาได้ดั่งใจแถมปรับแสงสีได้อีกก็แนะนพเป็นตัว SONY A7 III กันเลยจ้า รับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน ราคาอยู่ที่ประมาณหกหมื่นบาท

SONY 2

2. SONY A6600 – พาส่อง SONY A7 III และ SONY A6600 กล้องมิลเลอร์เลสจาก SONY เป็นอีกกล้องเรือธงจากโซนี่เขาเลยล่ะ แน่นอนว่าคุณภาพคับกล้องอย่างแน่นอน เริ่มต้นที่เซ็นเซอร์ APS-C ที่หาได้ยากยิ่งในกล้องทั่วไป ทำให้ภาพที่ได้ออกมาคมชัดเหมือนถ่ายจากกล้องโปรเลยทีเดียว โฟกัสกล้องสามารถโฟกัสได้สูงสุด 425 จุดในเวลาเดียวกันทำให้ภาพที่ออกมามีความคมที่มากยิ่งขึ้นไปอีก

การถ่ายวิดีโอก็สามารถทำออกมาได้ไม่เลวเช่นกันด้วยความชัดที่ 4K แถมยังสามารถติดไมค์และหูฟังแยกได้อีกด้วย เหมาะกับการถ่ายวิดีโอลงยูทูบหรือกระทั่งการถ่ายภาพสารคดีก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน แบตเตอรี่รุ่นนี้ก็ค่อนข้างถึกมากอีกด้วยสามารถใช้ได้ยาวนานมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน (A6500)

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความ