แจกไอเดีย การถ่ายภาพผู้หญิง ในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ

การถ่ายภาพผู้หญิง images

การถ่ายภาพผู้หญิง สาว ๆ ทั้งหลายที่อยากไปถ่ายรูปท่ามกลางธรรมชาติแบบที่นางแบทั้งหลายเขาถ่ายกันรู้หรือไม่ว่ามันต้องมีการเตรียมการ รวมถึงท่าโพสต์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยล่ะ แค่สวยอย่างเดียวไม่พอช่างกล้องก็ต้องรู้วิธีการถ่ายให้เราออกมาดูสวยและพลิ้วไหวเสมือนว่าเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติไปเลยล่ะ มาดูเทคนิคง่าย ๆ เพื่อการถ่ายภาพในธรรมชาติกันดีกว่า แจกไอเดีย การถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ

การถ่ายภาพผู้หญิง download

1. ชุดเดรสต้องพลิ้วไหว – ไอเดียการถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากการเลือกชุดที่มีความพลิ้วไหวแล้ว จุดนนี้ต้องสะบัดกันให้เต็มที่ หากไม่มีลมช่วยให้ชุดที่ใส่ปลิวก็ต้องสะบัดไปจ้า สะบัดให้ชุดปลิวไหวไป หรือจะใช้วิธีกระโดดหรือขยับตัวไปมาก็ได้เช่นกัน เสื้อผ้าที่พลิ้วไหวไม่เรียบไปกับตัวจะทำให้ภาพที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

การถ่ายภาพผู้หญิง images (1)

2. สะบัดผม เสยผม – ไอเดียการถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ เส้นผมของผู้หญิงเรานั้นก็เหมือนกับเสื้อผ้า ยิ่งพลิ้วไหวยิ่งดึงดูดใจผู้ที่พบเห็นได้มากขึ้น ดังนั้นเวลาถ่ายภาพก็สะบัดผมหรือเสยผมให้เส้นผมมีความพลิ้วไหว หรือถ่าได้ลมช่วยให้ผมพัดไปในทิศทางที่ต้องการได้ก็ยิ่งดีเลยล่ะ สำหรับใครที่ผมสั้นจะใสเครื่องประดับที่มีความพลิ้วไหวแทนได้เช่นขนนก หรือผ้าคลุมผม

การถ่ายภาพผู้หญิง images

3. ขยับร่างกาย – ไอเดียการถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ แม้ว่าการถ่ายภาพขณะที่เราโพสต์ท่านิ่ง ๆ จะทำให้ภาพที่เราถ่ายออกมาดูดีและไม่เบลอก็ตามทีแต่การที่ถ่ายภาพขณะที่ร่างกายเคลื่อนไหวจะทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นภาพถ่ายที่อยู่ในธรรมชาติด้วยแล้วยิ่งต้องดูกลมกลืนกันเสียหน่อย นางแบบอาจเดินออกจากกล้องแล้วเหลียวหลังมาที่กล้อง หรือวิ่งช้า ๆ แล้วให้กล้องถ่ายตามก็ได้ด้วยเช่นกัน

4. นั่งชันเข่า – ไอเดียการถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ การถ่ายภาพขณะที่นั่งก็ป็นอีกมุมที่น่าสนใจ อาจให้นางแบบอยู่มุมหนึ่งของภาพหรือตรงกลางภาพก็ได้เช่นกัน ความจัดเครื่องแต่งกายให้คงความพลิ้วไหวเช่นเคย แต่ให้เห็นส่วนของผิวนางแบบเล็กน้องเพื่อความพอดีและดูสมดุลในภาพ

5. ใช้พร้อพเสริม – ไอเดียการถ่ายภาพผู้หญิงในชุดเดรสท่ามกลางธรรมชาติ แค่นางแบบอย่างเดียวอาจไม่ทำให้ภาพดูเด่นขึ้นได้จึงอาจต้องใช้พร้อพเสริม ไม่ว่าจะเป็นร่ม ผ้าพันคอ การเป่าฟองสบู่เข้ามาในเฟรมกล้อง หรือใช้ควันสีช่วยให้เข้ากับบรรยากาศก็ได้ทั้งนั้น

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความ