6 วิธีถ่ายรูปอาหาร ให้น่ากินชวนน้ำลายไหล

วิธีถ่ายรูปอาหาร pic 3

วิธีถ่ายรูปอาหาร ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนมาก นอกจากการที่ชอบไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้วยังชอบไปนั่งคาเฟ่เพื่อรับประทานอาหารและถ่ายรูปอีกต่างหาก ซึ่งไม่ใช่เพียงภาพของคนเท่านั้นแต่ยังเป็นภาพอาหารอีกด้วย การได้แชร์ภาพอาหารที่เราไปกินตามร้านอาหารหรือคาเฟ่ทั้งหลายแหล่ถือเป็นงานอดิเรกของผู้คนยุคนี้หลายคนกันเลยล่ะ เพื่อให้การถ่ายภาพอาหารต่าง ๆ ของทุกคนดียิ่งขึ้น ขอแชร์ 6 เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล

วิธีถ่ายรูปอาหาร pic 1

1. ถ่ายจากมุมของผู้กินอาหาร – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล ถ่ายจากมุมของคนกินนี่แหละน่ากินที่สุดแล้ว ใครที่ชอบถ่ายจากมุมสูงก็ไม่ได้ว่ากันแต่ถ่ายจากระยะสายตาเราและมองไปที่อาหารก็คือน่ากินเลยล่ะ คนที่เห็นจะรู้สึกว่าเป็นคนที่นั่งกินอยู่เองอย่างไรอย่างนั้น

2. ถ่ายแบบใกล้ชิด Close Up เข้าไป – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล อย่าถ่ายไกลซูมเข้าไปใกล้ ๆ เอารายละเอียดของอาหารแน่น ๆ ด้วยจะดีมากเลยล่ะ ใครใช้กล้องโปรใช้เลนส์มาโครช่วยได้เลยจุดนี้เพื่อความสวยงามและใกล้ของรูป

3. เล่นกับอาหารกันเสียหน่อย – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล ไม่ว่าจะเป็นช้อน ส้อม มือ สามารถเอาเข้าเฟรมได้หมด ทำท่าว่ากำลังหั่นอยู่ หรือกำลังราดน้ำจิ้ม ยิ่งถ้าเป็นของหวานแล้วกำลังราดน้ำผึ้งนี้คือที่สุดเลยล่ะออกมาดูน่ากินมาก ๆ กำลังเทชาร้อนจากกาสวย ๆ ก็ดูดีไม่หยอก ลองเอาไปทำกันดูได้

4. ถ่ายตอนกำลังทำอาหารคือน่ากินสุด ๆ – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล ตอนกำลังผัดกำลังเอาออกมาจากเตาอบ หรือกระทั่งการหั่นอาหารบนเขียงก็ทำให้อาหารดูน่ากินขึ้นมาได้ ดูราวกับว่าเราอยู่ตรงนั้นกับผู้ถ่ายเลยทีเดียว เผลอ ๆ แค่ดูรูปก็ได้กลิ่นเลยล่ะ

5. ใช้แสงธรรมชาติช่วยเสียหน่อย – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล แสงก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการถ่ายรูปเช่นกัน การใช้แสงธรรมชาติช่วงเช้า ๆ หรือเย็น ๆ จะช่วงให้ภาพที่ออกมาสวยมาก ๆ ยิ่งมีแสงนวล ๆ สีส้มอ่อนยิ่งทำให้ภาพที่ออกมาดูละมุนไปอีก เทคนิคเดียวกับการถ่ายภาพคนเลยล่ะ

วิธีถ่ายรูปอาหาร pic 2

6. หาพื้นหลังสวย ๆ ที่เข้ากับอาหาร – แชร์เทคนิคถ่ายรูปอาหารให้น่ากินชวนน้ำลายไหล พื้นหลังสำคัญมาก ๆ กับความน่ารับประทานของอาหารที่ถ่ายออกมา ควรไปถ่ายในร้านคาเฟ่ที่มีการจัดองค์ประกอบของร้านสวย ๆ เพราะเราจะได้รูปเยอะมาก ๆ เลยล่ะ

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความ