7 สิ่งที่ ช่างกล้อง อยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง!

ช่างกล้อง นางแบบ 3

ช่างกล้อง คนที่ชอบให้ถ่ายรูปและลงรูปภาพต่าง ๆ ของตัวเองลงโซดชียลมีเดียน่าจะอยากมีคนถ่ายรูปส่วนตัวให้กันอยู่แล้วล่ะ หรือไม่ก็อยากจะจ้างช่างกล้องมือดีมาคอยถ่ายรูปให้กับตัวเอง เพราะช่างกล้องต้องถ่ายรูปออกมาได้ดีกว่าคนที่ถ่ายรูปไม่เป็นอย่างแน่นอน ซึ่งก็ถูกต้องเพราะช่างกล้องได้ฝึกการถ่ายรูปมามากกว่าคนอื่นแล้วนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าอะไรคือความในใจของช่างกล้องมืออาชีพกันบ้าง 7 สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง!

ช่างกล้อง นางแบบ 1

1. ไม่มีใครที่อ้วนเกินไปในการถ่ายรูป – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง หลายคนมักกลัวจะอ้วนเลยไม่ยอมยิ้ม หรือโพสต์ท่าทางที่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งช่างกล้องบอกตรงนี้เลยว่าไม่มีใครอ้วนเกินไปหรอกน่า เราสามารถปรับแต่รูปทีหลังได้เสมอ แต่เราแต่งรูปจากหน้าบึ้งเป็นหน้ายิ้มไม่ง่ายเลยต่างหาก

ช่างกล้อง นางแบบ 2

2. รูปที่ออกมาดีสวยเพอร์เฟกต์เพราะโฟโต้ช็อป – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง ช่างกล้องทั้งหลายรู้ดีว่าการแต่งรูปเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ใช่เพียงแต่ถ่ายรูปให้ออกมาดี แต่การรีทัชจุดบกพร่องต่าง ๆ ในภาพก็เป็นหน้าที่ของช่างกล้องด้วยเช่นกัน

ช่างกล้อง นางแบบ 3

3. รูปที่สวย ๆ ทั้งหลายก็ถ่ายตอนที่แสงสวยทั้งนั้นแหละ – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง แสงคือเคล็ดลับของการถ่ายภาพเลยล่ะ เห็นได้ชัดว่าไม่มีช่างกล้องคนไหนถ่ายรูปตอนเที่ยงหรอกน่า มีแค่ตอนเช้ากับตอนเย็น ๆ เท่านั้นแหละ

4. อุปกรณ์ไม่สำคัญ มุมมองและฝีมือต่างหากล่ะที่สำคัญ – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง นี่คือสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยล่ะที่อยากจะบอกว่าความลับของช่างกล้องไม่ใช่ตัวกล้องแต่เป็นฝีมือและประสบการณ์ในการถ่ายรูปมากกว่าที่ทำให้รูปออกมาดูดี

5. โพสต์ท่าตามที่ตากล้องบอกเถอะ เพราะจากมุมที่ตากล้องบอกคือสวยที่สุดแล้ว – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง ด้วยประสบการณ์ของช่างกล้องแล้ว ช่างจะรู้ดีที่สุดว่าส่วนใหญ่ท่าไหนนางแบบถ่ายแล้วออกมาสวยบ้าง ดังนั้นช่างกล้องให้โพสต์ท่าไหนก็ลองดูหน่อย

6. เป็นธรรมชาติจะถ่ายรูปออกมาได้ดีที่สุด – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง นางแบบหลายคนไม่กล้าแสดงท่าทางมากเพราะกลัวเยอะไป ไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง แต่ช่างกล้องบอกเลยว่ามุมเผลอน่ะคือดีที่สุดแล้ว เป็นธรรมชาติสุด ๆ

7. สไตล์การถ่ายรูปของตากล้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน – สิ่งที่ช่างกล้องอยากจะบอกกับนางแบบของตัวเอง สำคัญมากข้อนี้อย่าคิดว่าช่างกล้องทุกคนจะมีมุมมองการถ่ายรูปที่เราจะชอบเสมอไปเพราแต่ละคนจะมีสไตล์การถ่ายรูปที่ตัวเองชอบอยู่และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลเลยล่ะ

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความ