งัดกลยุทธ์ไม้เด็ด 4 เทคนิค ถ่ายภาพด้วยมือถือ ให้สีสันสดใสเหมือนใช้กล้องโปร

ถ่ายภาพด้วยมือถือ ดาวน์โหลด

ถ่ายภาพด้วยมือถือ เคยสงสัยไหมคะทุกคนว่าการไปท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละคนนั้นทำไมเขาถึงมีรูปภาพสวยๆมาลงใน Social Media กันทั้งทั้งที่บางครั้งก็ไม่ได้มีกล้องถ่ายภาพไปเสียทุกคน สำหรับวันนี้เราจะมาช่วยทุกๆคนไขข้อสงสัยกันค่ะ ที่วันนี้กลับมาพบกับนักเขียนในบทความกล้องถ่ายภาพและเทคนิคการถ่ายภาพทั้งทีเราก็ได้รวบรวมบทความดีๆอย่าง งัดกลยุทธ์ไม้เด็ด 4 เทคนิคถ่ายภาพด้วยมือถือให้สีสันสดใสเหมือนใช้กล้องโปร ที่ไม่จำเป็นจะต้องมีกล้องโปรเป็นของตัวเองก็สามารถมีรูปภาพแบบ Professional ให้มีสีสันที่สวยงามเหมือนระดับดาราฮอลลีวูดมาเอง ช่างภาพยังต้องร้องว้าว เดี๋ยวเราไปชมกันดีกว่าค่ะว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง

  • จุดเด่นของภาพ
ถ่ายภาพด้วยมือถือ ดาวน์โหลด (1)

เลือกได้ว่าถ้าหากคุณผ่านจุดเด่นของภาพไปในภาพถ่ายหนึ่ง  ก็อาจจะบอกได้เลยว่าพลาดจุดเด่นที่สำคัญของภาพไปอย่างราบคาบ ในเทคนิคการถ่ายภาพที่จะออกมาให้สวยงามและสีสันสดใสนั้นควรที่จะมีการโฟกัสจุดเด่นของภาพและหาจุดเด่นที่น่าสนใจในภาพยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการถ่ายภาพบุคคล ก็ควรที่จะมีการโฟกัสภาพบุคคลในภาพนั้นๆเพื่อให้สีสันออกมาสดใสค่ะ

  • มุมแปลกน่าสนใจ

การใช้โทรศัพท์มือถือเป็นตัวช่วยในการถ่ายภาพก็สามารถถ่ายภาพออกมาให้น่าสนใจและมีสีสันที่สดใสได้เหมือนการใช้กล้องถ่ายภาพทั่วไปได้เลยนะคะเพียงแค่ค้นหามุมแปลกที่น่าสนใจภายในภาพ และมุมต่างๆที่คุณยังไม่เคยถ่ายภาพนั้น ก็อาจทำให้คุณได้คอลเลคชั่นใหม่ในการถ่ายภาพสุดแปลกที่ออกมาได้อย่างลงตัวกันเลยทีเดียวค่ะ

  •  ลองเล่นแบบ Panorama

บางครั้งการถ่ายภาพแบบโหมดธรรมดาของโทรศัพท์ก็อาจจะน่าเบื่อเกินไปสำหรับช่างภาพมือสมัครเล่นอย่างเราแล้วใช่ไหมล่ะคะงั้นก็ลองเปลี่ยนแบบมาถ่ายแบบพาโนรามาสิคะนอกจากจะมีสีสันที่สดใสและสนุกมากแล้วยังทำให้ภาพถ่ายที่ถ่ายออกมาได้นั้นมีมุมที่กว้างและมองวิวสวยงามในโหมดพาโนรามาสุดสวยกันเลยทีเดียวค่ะ

  • จัดองค์ประกอบของภาพ

ก่อนจะกดชัตเตอร์แต่ละครั้งนั้นก็ควรที่จะจัดองค์ประกอบของภาพการสักนิดนึงนะคะ เพื่อให้ภาพออกมาสมดุลและมีองค์ประกอบที่สวยงามไม่ขาดสิ่งต่างๆ พร้อมกับเก็บความทรงจำดีๆไว้ในรูปภาพด้วยโทรศัพท์มือถือคู่ใจของคุณกันค่ะ

ถ่ายภาพด้วยมือถือ ดาวน์โหลด (2)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกๆคนสำหรับบทความ งัดกลยุทธ์ไม้เด็ด 4 เทคนิคการถ่ายภาพด้วยมือถือให้สีสันสดใสเหมือนใช้กล้องโปร ที่นักเขียนได้นำมาเสนอให้กับทุกๆคนได้ลองอ่านกันในวันนี้ถ้าฉันหวังว่าเทคนิคนี้จะช่วยให้กับทุกๆคนได้ลองแก้ปัญหาการถ่ายภาพในมือถือแล้วออกมาไม่สวยงามเหมือนกล้องโปรกันดูนะคะลองฝึกเล่นมุมแปลกและเทคนิคอื่นๆกันดูบ้างนะคะ รับรองว่าจะต้องถูกใจแน่ๆค่ะ

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องมือใหม่ ข่าวสารและบทความรีวิวกล้อง